કચ્છ સંગીત

ભારતીય કચ્છ સંગીત લોક
Bhorrindo

             કચ્છ, તે Bhorrindo તરીકે ઓળખવામાં આવે છે, જ્યારે સિંધ અન્ય ભાગ છે, તે તરીકે પણ Borrindo અથવા Borendo.Bhorrindo પશ્ચિમી વિશ્વમાં Ochirina અથવા Ocarina તરીકે ઓળખવામાં આવે છે ઓળખવામાં આવે છે. તે ખૂબ જ પ્રાચીન music.Bhorrindo લોક સાધન સરળ પોલી માટી અથવા ત્રણ કે ચાર છિદ્રો, એક અંશે અન્ય કરતાં મોટી સાથે આકારની ઇંડા જેવા બોલ છે. એ છિદ્રો એક isosceles ત્રિકોણીય form.The Bhorrindo માં ગોઠવાયેલા હોય છે આઉટ સોફ્ટ કાંપવાળી માટી બને છે
          અવાજ નોંધો મોટા છિદ્ર માં કંઈક આડું બ્લોએંગ દ્વારા ઉત્પન્ન થાય છે. ફિંગર ટીપ્સ નાના છિદ્રો પર મૂકવામાં આવે છે માટે નિયમન પણ notes.It રમવા માટે સરળ છે અને તેથી બાળકો અને તેની પર યુવાન જે ધ્વનિ મીઠી નોંધો જ્યારે ઢોર તે પશુ વચ્ચે તેની લોકપ્રિયતા.
 

Santor


            Santor ભજવી જ્યારે chanting અને લોક lores, ધાર્મિક ગાયન, વગેરે singing સિતાર એક પ્રાચીન સ્વરૂપ છે. તે પણ 'રામ સાગર' તરીકે ઓળખાય છે


Dakul એ Damru




             ડાક અથવા Dakul એ Damru કૌટુંબિક અંતર્ગત. આ ડાક અથવા Dakul ઓફ આકાર Damru ના આકાર જેવું જ છે, પરંતુ માપ ક્યારેક મોટી. તે horrifying વાતાવરણમાં બનાવવા રમાય છે.

            આ ઢાકા અથવા ડકાર શરીરના vellum ડ્રમ હેડ સાથે ફ્રેમ કલાક-ગ્લાસ કરવામાં આવે છે. આ હેડ પગની ત્વચા સામાન્ય રીતે કરવામાં આવે છે, બન્ને પક્ષો પર hoops જોડવા માટે અને braced અને ropes સાથે કડક બનાવી. તે માત્ર ત્યારે જ એક બાજુ મચાવ્યો છે ક્યાં તો હાથ દ્વારા અથવા સ્ટીક છે. આ કોર્ડ દબાવવામાં આવે છે અને ઝડપી હતી પ્રકાશિત કરવા માટે તણાવ માટે ડિગ્રી એ tonal અવાજ ફેરફારો અસર skinheads અલગ અલગ આપે છે.

             આ ડાક અથવા Dakul એ Bhuva સમુદાય અને medicants જાદુગર દ્વારા મુખ્યત્વે વપરાય છે. આ Bhuvas ભૂત વગેરે ડાક જેવા તત્વો દૂર સમયે ડાક અથવા Dakul ભજવે છે પણ રમી જ્યારે તાંત્રિક-સંપ્રદાય નિરિક્ષણ

Tabla


              તબલાં પર્ક્યુસન જૂથ સૌથી મહત્વપૂર્ણ સાધન છે. આ bayan અને ડાયન છે: તબલાં બે ડ્રમ સમાવેશ થાય છે. આ bayan ડાબા હાથની સાથે રમાય છે અને ડાયન અધિકાર હાથ સાથે રમાય છે. આ bayan માટી બને છે (અથવા તાંબુ અથવા જર્મન સિલ્વર) અને ડાયન સામાન્ય રીતે લાકડાનો બ્લોક છે આઉટ પોલા. બંને eith ત્વચા જે ચામડાની hoops માટે fastened છે આવરી લેવામાં આવે છે. આ ચામડાની hoops એ ડાયન કિસ્સામાં ચામડાની braces સાથે ડ્રમ શરીરના પર ખેંચાઈ આવે છે. લાકડાનો નળાકાર બ્લોકો એ braces અને ડાયન ના દિવાલ વચ્ચે મૂકવામાં આવે છે. Thesse લાકડાના ટુકડાઓ ધ પીચ એકત્ર ઓછી કરવા માટે ઉપર અથવા નીચે દબાણ કરી શકો છો.

Sharnai


            Sharnai જૂની indigenoyus ડબલ reeded સાધન છે. Inolden વખત Sharnai અથવા Shenai પણ Karnai, Nafeeri, Tota તરીકે જાણીતું હતું. Sharnai Surnai એક vbariation છે અને આ Surnai, Karnai, Tota શબ્દો ફારસી એક ટ્રમ્પેટ, clarion અથવા બ્યુગલ અર્થ મૂળ છે.

             આ Sharnai શરીરના ખૂબ જ જૂની Kirarr tree.Sharnai ના લાકડા કરવામાં આવે છે માધ્યમ કદ છે તે વિશે આઠ ઇંચ લાંબા છે અને તે જરૂરી લોઅર સિંધુ ખીણની સંગીતનાં સાધનો છે.

Dhol


                 આ ઢોલક કે Dhol ઘણો સમાવે છે, હજુ સુધી બંને અલગ અલગ સાધનો છે. બંને એક ભાગ લાકડાના નળાકાર ફ્રેમ ઓફ કરવામાં આવે છે. પરંતુ Dhol ની ફ્રેમ સામાન્ય રીતે ઘણી ઢોલક કરતાં મોટી બંને ઊંડાઈ અને વ્યાસ છે. આ Dhol ઓફ parchment પણ છે ઢોલક કરતાં જાડી. આ ઢોલક હાથ ભજવી છે જ્યારે Dhol મુખ્યત્વે ડ્રમ-લાકડી દ્વારા રમાય છે. આ Dhol બે હેડ સામાન્ય રીતે ચોક્કસ સૂર એક સામાન્ય કોઈ રન નોંધાયો નહીં હોય છે, જયારે ઢોલક એક ચોક્કસ tonal પીચ માટે tuned છે, કારણ કે ઢોલક વિશ્વસનીય માટે પીચ બદલવા જ્યારે Dhol આવી કોઈ માટે ની તણાવ બદલવા ઉપકરણ છે ઉપકરણ છે હેડ અને તેથી તે તેની આંતરિક પીચ માટે tuned છે. આ ઢોલક ઘરો અને નાના સમુદાયમાં મળી એકસાથે માટે મર્યાદિત છે, જ્યારે Dhol ક્ષેત્રો અને ઓપન જગ્યાઓ એક આઉટ ડોર સાધન છે. અવાજ oftheDhol voluminous છે, તેથી તે જાહેર જાહેરાત અને અગ્રણી સરઘસો અને સમારંભોમાં માટે વપરાય છે. આ Dhol નામ આકાર અને કાર્ય સામાન્ય છે.

Manjira


            Manjira મેટલ clappers શ્રેણી નાના છે. તે નાના અને ઊંડા મેટાલિક કરતાલ, જે બ્રોન્ઝ અથવા પિત્તળ મેટલ બને છે જોડ છે. આ કરતાલ ઓફ મધ્યમ ભાગ કપ આકાર જેવા છે. તેઓ પરિપત્ર ડિસ્ક હોય છે અને દોરડું અથવા કપાસ તેમના કેન્દ્રોમાં છિદ્ર પસાર થ્રેડ દ્વારા જોડાયેલું છે. આ Manjira મુખ્યત્વે ધાર પર ત્રાટકી છે અને આ લૂપની દ્વારા યોજાઇ હતી.



Jhanjha


              એક લયબદ્ધ સાધન - - આ Jhanjha મેટલ clappers ના જૂથમાં જાય છે અને તે પિત્તળ અથવા બ્રોન્ઝ મેટલ બને છે. તે graded કેન્દ્રિય ડિપ્રેશન સાથે ખૂબ મોટા કદના ડિસ્ક એક જોડ છે. આ Jhanjha ઓફ વ્યાસ સામાન્ય રીતે 8 થી 10 ઇંચ અને ક્યારેક તે 1 પગ પણ છે. ટૂંકમાં, તેને સૌથી મોટી પરિઘ છે. આ Jhanjha ની બહાર બાજુ મધ્યમ, ત્યાં એક બાજુ આંગળી આરામ કોર્ડ હોય છે અને જ્યારે વગાડવા, તે નિશ્ચિતપણે આંગળીઓ દ્વારા યોજવામાં આવે છે અને બહોળા frontally હતી.

Nal


              Nal લોક નૃત્ય અને ગાવું સાથે accompaniment માટે વપરાય છે. આ એનએએલ લાંબા cylindrcal બે એક બાજુ પર સામનો કરવો પડ્યો હતો ડ્રમ ટેપ રિંગ છે. રિંગ વડા parchment, લોખંડ ફાઈલિંગ સાથે પેસ્ટ શરીર પર mouynted છે અને બંને અંત સમયે hoops દ્વારા યોજાય છે અને દોરડા દ્વારા fastened. ડાબી હેડ કોઈ રન નોંધાયો નહીં ઓછી છે અને ડાબી બાજુ અને parchment હોલ્ડિંગ તેના પદ્ધતિ inside.the સાંકડી વડા માંથી પેસ્ટ ડ્રમ તેના તેજસ્વી અને સ્પષ્ટ ટોન આપે છે.